Đi Phú Quốc từ Sóc Trăng đầy đủ nhất bạn nên biết

 Là tỉnh thuộc châu thổ Đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng nổi tiếng là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng, với những ngôi chùa cổ kính theo lối kiến trúc độc đáo, khung cảnh thiên nhiên yên bình cùng nền ẩm thực phong phú. Bên cạnh đó, với đặc điểm địa hình bao phủ xung quanh là kênh rạch dày đặc, du khách có thể thuận tiện đi Phú Quốc từ Sóc Trăng. Cụ thể cách di chuyển như thế nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Tại sao nên lựa chọn du lịch tại Phú Quốc?

Đảo ngọc Phú Quốc luôn là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời với những bãi biển trải dài cùng làn nước xanh trong vắt, làng chài đơn sơ bình dị đến những khu resort hạng sang nhất tại nước ta. Đặc biệt là với khoảng cách chỉ 307km từ Sóc Trăng, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Phú Quốc nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Phú Quốc nổi tiếng là ngọc đảo với những hoạt động trên biển (Ảnh: pystravel.vn)

Đi Phú Quốc từ Sóc Trăng - Có những cách di chuyển nào?

Để đi Phú Quốc từ Sóc Trăng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phương tiện như đi bằng tàu hoặc máy bay. Vậy đâu là phương tiện phù hợp nhất? Tất cả còn phụ thuộc vào sở thích cũng như kinh phí dự trù cho chuyến tham quan của mỗi cá nhân.

Để thuận tiện cho bạn đọc lựa chọn phương tiện thích hợp nhất, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn thông tin cụ thể hơn về cách di chuyển.

Đi Phú Quốc từ Sóc Trăng bằng máy bay

Nếu bạn có đủ điều kiện tài chính thì chúng tôi đề xuất di chuyển bằng máy bay. Đây là loại phương tiện di chuyển hiện đại nhất và nhanh nhất để có thể di chuyển đến Phú Quốc

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có đường bay thẳng đi Phú Quốc từ Sóc Trăng. Bạn cần phải di chuyển từ Sóc Trăng đến sân bay Cần Thơ, hoặc Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hay Rạch Giá để có thể sử dụng phương tiện này.

Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM, sẽ có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Phú Quốc để bạn lựa chọn như Pacific Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways,...Còn nếu là từ Cần Thơ hoặc Rạch Giá, thì chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác đường bay này.

Di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu

Nếu lựa chọn di chuyển bằng tàu thuyền, từ Sóc Trăng, bạn cần đặt vé xe khách đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Một số hãng xe khách có thể bạn quan tâm như nhà xe Tân Tiến, xe Mai Linh, xe Phương Trang,...

Hiện nay, tàu cao tốc chạy tuyến Rạch Giá - Phú Quốc và Hà Tiên - Phú quốc hiện có 2 hãng tàu chính uy tín là Superdong và Ngọc Thành.

Tàu cao tốc Superdong phục vụ các chuyến đi đến Phú Quốc (Ảnh: superdong.com.vn)

Thông tin cụ thể như sau:

Chuyến điTàuThời gian khởi hànhGiá vé
Rạch Giá - Phú QuốcSuperdong07:00, 08:10, 10:40, 13:10- Người lớn: 330.000VND- Trẻ em: 240.000VND
Ngọc Thành08:10, 10:55,12:45, 15:15- Người lớn: 280.000VND- Trẻ em: 200.000VND
Hà Tiên - Phú QuốcSuperdong07:45, 09:40, 13:15- Người lớn: 230.000VND- Trẻ em: 160.000VND
Ngọc Thành07:45, 09:00, 12:30, 13:45- Người lớn: 215.000VND- Trẻ em: 150.000VND

Thời điểm lý tưởng để đi Phú Quốc từ Sóc Trăng

Nên đi Phú Quốc từ Sóc Trăng mùa nào đẹp? Đó chính là vào tháng 11 - tháng 4 năm sau. Lúc này thời tiết ở ngọc đảo Phú Quốc ít mưa, có nắng đẹp nên bạn có thể tận hưởng chuyến đi chơi vui vẻ, đáng nhớ tại nơi đây. 

Còn nếu bạn muốn một chuyến đi tiết kiệm thì có thể đến vào mùa thấp điểm khoảng tháng 7, 8, 9. Thời gian này Phú Quốc đang có mưa, nhưng đều là những cơn mưa ngắn nên bạn vẫn có thể tham quan được các điểm du lịch nhé!

Du lịch tự túc và theo tour - Nên chọn phương pháp nào?

Du lịch tự túc

Vì là du lịch tự túc, nên đồng nghĩa với việc bạn phải tự lên lịch trình, tự đặt vé máy bay,...Trải nghiệm cảm giác tự lập này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm trong việc du lịch rất nhiều. Bên cạnh đó, hình thức này còn có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể đấy!

Đi du lịch tự túc có nên hay không? (Ảnh: baodautu.vn)

Du lịch theo tour

Khi du lịch đi theo tour, bạn sẽ được công ty du lịch chuẩn bị sẵn hết mọi thứ từ trước và được nêu rõ trong lịch trình tour. Thêm vào đó, công ty du lịch thường mua vé số lượng lớn nên mức chiết khấu cao. Vậy nên, vé vào các địa điểm tham quan sẽ rẻ hơn nhiều so với khi bạn tự túc.

Bên cạnh đó, các công ty có kinh nghiệm trong việc lựa chọn những địa điểm xứng đáng để tham quan nhất cho du khách, nên có thể tiết kiệm được thời gian cho bạn. 

Nếu bạn mong muốn hiểu biết về lịch sử, văn hóa,...tại Phú Quốc, thì hướng dẫn viên tour sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin mà không phải ở đâu cũng được nghe.

Hy vọng với bài viết này, bạn đọc có thể nắm được cách đi Phú Quốc từ Sóc Trăng và có được những thông tin hữu ích cho chuyến đi thêm trọn vẹn!

Xem bài viết gốc ở đây: https://phuquocstop.com/di-phu-quoc-tu-soc-trang-day-du-nhat-ban-nen-biet/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ăn bề bề Phú Quốc đúng chuẩn!

Từ A đến Z thông tin về Resort Sol beach Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc – “Đại danh thắng” không thể bỏ lỡ khi đến Đảo Ngọc