Cách ăn bề bề Phú Quốc đúng chuẩn!

 

Cách ăn bề bề Phú Quốc đúng chuẩn của mình sẽ giúp các bạn thưởng thức món bề bề ngon đến mức lập bề bề Phú Quốc thành món khoái khẩu luôn!

This image has an empty alt attribute; its file name is cach-an-be-be-phu-quoc-dung-chuan-3.jpg

Bề bề Phú Quốc chính là Tôm tít đó nha!

Vừa rồi Công ty mình có tổ chức đi tham quan Phú Quốc. Lúc cả đoàn vào nhà hàng ăn cơm thì chị Trưởng phòng liền hỏi phục vụ có món bề bề nào ngon dọn lên. Phục vụ ngơ ngác rồi lắc đầu. Từ xa, quản lý nhà hàng chạy đến hô to “Dạ có đủ món bề bề luôn chị ạ!”. Rồi quản lý quay qua bảo phục vụ “Em xuống bảo làm 4 món Tôm tít: Hấp bia, rang me, bơ tỏi, nấu canh rau muống”. Lúc này cả đoàn mới biết bề bề là con tôm tít.

Quản lý giải thích thêm ở Phú Quốc bề bề được gọi là Tôm tích hay Tôm tít. Thịt rất ngon và nhiều chất dinh dưỡng. Khách từ miền Bắc vào gọi bề bề thì nhiều người trong Nam không biết.

Những món ăn từ bề bề khách du lịch ưa chuộng

Ngồi đợi một lúc thì phục vụ dọn ra lần lượt từng món bề bề mà quản lý nhà hàng đã đặc biệt dặn dò. Bề bề hấp bia, bề bề rang me, bề bề xào bơ tỏi và bề bề nấu canh rau muống. Món nào cũng hấp dẫn tuyệt vời.

This image has an empty alt attribute; its file name is cach-an-be-be-phu-quoc-dung-chuan-4.jpg

Món bề bề hấp bia giống như món tôm hấp bia vậy. Bề bề được cho vào nồi đã đổ bia trước đó, rắc gừng lên. Đun bề bề khoảng 10 phút khi bia cạn thì thưởng thức cùng muối ớt xanh. Cảm giác ăn bề bề Phú Quốc tươi hấp bia sản khoái vô cùng. Bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến.

This image has an empty alt attribute; its file name is cach-an-be-be-phu-quoc-dung-chuan.jpg

Món tiếp theo là bề bề rang me. Dĩa bề bề đã bóc nõn, ngập trong nước sốt me, điểm tô vài lát ớt tươi và hành khiến dĩa thức ăn trở nên ấn tượng vô cùng! Có thể đoán được nước sốt me là sự kết hợp hoàn hảo của nước mắm, hạt nêm, tiêu, đường, hành tỏi và ớt. Sốt ngấm  vào từng phần thịt bề bề đã lột vỏ. Món này khá ngon và lạ miệng!

This image has an empty alt attribute; its file name is cach-an-be-be-phu-quoc-dung-chuan-3-1.jpg

Bề bề xào bơ tỏi là món thứ ba. Bề bề cũng đã được cắt bỏ gọn gàng hai bên thân. Mùi thơm của bơ tỏi khiến ai nấy đều không cưỡng lại được. Dọn ăn kèm với bề bề xào bơ tỏi là muối tiêu chanh. Tư thế sẵn sàng để chiến thôi chứ ngó nghiêng là hồi không còn con nào cho mà xem!

This image has an empty alt attribute; its file name is cach-an-be-be-phu-quoc-dung-chuan-5.jpg

Cuối cùng là món canh bề bề nấu rau muống. Thoạt nhìn tô bề bề nấu rau muống giống như tô canh cua rau đay vậy ạ! Nhưng ăn rồi mới thấy ngọt lắm luôn! Húp hết tô canh hồi nào không biết.

Chọn bề bề đúng chuẩn

Ai ăn cũng tấm tắc khen ngon. Hỏi mãi thì quản lý cũng tiết lộ mấy món bề bề ngon là do chọn mua bề bề đúng chuẩn. Chọn những con còn sống, cầm thấy chắc tay là được. Cố gắng tìm bề bề nào mà khi lật ngửa bụng lên nhìn thấy một vệt màu hồng đỏ ở đuôi chính là trứng bề bề. Những con đó nếu chế biến các món rang, luộc… sẽ rất bùi và béo.

This image has an empty alt attribute; its file name is cach-an-be-be-phu-quoc-dung-chuan-1.jpg

Cách ăn bề bề Phú Quốc đúng chuẩn

Mọi người ai cũng tập trung thưởng thức các món bề bề ngon. Mình và nhiều bạn đồng nghiệp chưa biết ăn bề bề. Quản lý nhà hàng tận tình hướng dẫn cách ăn bề bề Phú Quốc đúng chuẩn. Có 2 cách:

Cách thứ nhất dùng kéo cắt bỏ phần đầu của bề bề. Sau đó lật ngửa phần bụng của bề bề lên trên. Dùng một tay cầm con bề bề hơi nghiêng một chút, tay còn lại cầm kéo cắt dọc 2 hàng chân ở 2 bên. Bạn bỏ kéo lấy tay bóc lớp vỏ lên. Phần thịt của con bề bề lộ ra. Bạn chỉ việc thưởng thức thôi.

Hai là chỉ cần dùng kéo hoặc dao nhỏ rạch một đường giữa lưng hoặc bụng của con bề bề sau đó tách ra 2 bên và ăn, cách này là cách ăn bề bề phổ biến không mất nhiều thời gian và được nhiều người biết đến nhất. Mình đã chọn cách này để ăn cho lẹ nè!

Sau bữa ăn tại nhà hàng, mình đã nằm lòng cách ăn bề bề Phú Quốc đúng chuẩn. Hương vị bề bề cứ vương vấn mãi. Nếu có dịp các bạn đừng bỏ lỡ món ăn ngon này nha! Và nhớ lưu lại cách ăn bề bề đúng chuẩn!

Xem bài viết gốc tại: https://phuquocstop.com/cach-an-be-be-phu-quoc-dung-chuan/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ A đến Z thông tin về Resort Sol beach Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc – “Đại danh thắng” không thể bỏ lỡ khi đến Đảo Ngọc