Chợ đêm Phú Quốc 2020 - có nhiều món ngon, món lạ!

 Chợ đêm Phú Quốc có rất rất nhiều món ăn ngon mình đã thưởng thức trong chuyến du lịch vừa rồi các bạn ạ! Theo chân mình để vào chợ nhé!

Chợ Đêm Phú Quốc ở đâu?

Khi đến Phú Quốc mà buổi tối hông biết đi đâu thì cứ tới chợ đêm chơi. Đến chợ đêm vừa nhộn nhịp lại được ăn ngon. Mình cùng nhóm bạn quyết định đi dạo chợ trong buổi tối đầu tiên tại đảo.

Chợ đêm Phú Quốc nằm ở ngã 3 Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu, nằm dọc theo đường Bạch Đằng và 1 phần các tuyến đường Lý Tự Trọng , Nguyễn Trãi , Lê Lợi. Mình và nhóm bạn thuê khách sạn ngay khu trung tâm đảo nên chỉ cần đi bộ hơn 200 m là tới chợ rồi. Lúc bọn mình đi là tầm 17h tối hơn. Chợ cũng vừa mới mở, hàng quán trong chợ đã trưng bày khá nhiều!

Chợ đêm Phú Quốc nhiều món ngon, món lạ

Thong thả dạo chợ được một lúc, cả nhóm thấy đói nên tập trung vào những món ăn bày bán trong chợ đêm. Các món nướng ở chợ đêm trông khá ngon, nào bánh mỳ nướng bơ, thịt nướng, chả nướng, ngô nướng, nem nướng… Bạn mình hỏi thử giá những xiên nướng thì thấy tương đối bình dân. Dao động từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng.

Đi tiếp vào trong là những quán hải sản tươi ngon, nhóm mình liền ghé ngay một quầy. Các loại hải sản được sắp xếp rất bắt mắt, nhìn là muốn ăn liền luôn. Mình và mọi người chọn ghẹ hấp, ốc luộc, mực nướng muối ớt, gỏi cá trích, cháo hải sản, mỗi thứ 2 phần. Lúc đi ngang bàn cạnh bên, họ đang ăn món tôm tít sốt me, cá nướng, cơm hải sản, sò nướng, trông cũng hấp dẫn lắm.

Món ăn dọn lên chế biến đơn giản nhưng vị đậm đà, tươi ngon vô cùng. Nhóm mình chén sạch gọn gàng. Lúc tính tiền mới thấy bất ngờ hơn vì quá bình dân. Nhất định lần sau mình sẽ lại ghé!

Sau khi ăn xong bọn mình dạo chợ tiếp. Bọn con gái thì thích kem cuộn Thái Lan. Bọn con trai thì thích đậu phộng Chou chou. Mình đi mua ly nước giải khát 20.000 đồng và kẹo chỉ. Món kẹo tuổi thơ ngày nào.

Mua quà lưu niệm tại chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc có rất nhiều quà lưu niệm. Gian hàng có quần áo in chữ Phú Quốc nè, vòng đeo tay có charm tự chọn, tranh gỗ khắc chữ, túi cói đi biển… Bọn con gái ưa nhất là các túi ví cầm tay hoặc bao đựng hộ chiếu dạng handmade. Tuy cũng là loại da tổng hợp bình thường nhưng thú vị ở chỗ là bạn được chọn các vật trang trí để họ đóng vào túi. Ví dụ túi đó 120k còn đồ trang trí có thể là chữ, là hình bằng kim loại. Mỗi cái thì khoảng 10 – 20k. Tùy bạn chọn, chọn xong chỉ vào vị trí muốn gắn là được. Món quà lưu niệm vừa rẻ vừa độc và đảm bảo không đụng hàng luôn.

Trang sức ngọc trai cũng bày bán trong chợ. Nhưng các bạn nên trả giá nha hoặc chọn chỗ uy tín mua.

Người bán hàng ở chợ đêm Phú Quốc rất thân thiện

Mình đi du lịch nhiều nơi rồi và thấy chợ đêm Phú Quốc các tiểu thương rất thân thiện và nhiệt tình. Khách du lịch hỏi giá rồi không mua họ cũng tươi cười vui vẻ. Khách muốn tìm mua mặt hàng nào thì các tiểu thương điều chỉ dẫn nhiệt tình.

Tại các quầy đặc sản ở chợ đêm Phú Quốc như rông biển sấy, cá mực rim, trà lá, đậu phộng chou chou,… bạn đều được ăn thử trước khi mua hàng. Thử xong không mua thì cũng hông sao. Mọi người vẫn niềm nở và hiếu khách.

Chợ đêm Phú Quốc được phân chia theo khu vực thuận tiện cho khách du lịch

Lối đi ở giữa rộng rãi, hai bên đường các gian hàng bố trí theo mặt hàng. Chợ đêm Phú Quốc gồm 3 khu vực khác nhau. Đầu chợ là ăn vặt, giữa chợ là các quán hải sản, cuối chợ là các quầy lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức, có cả ngọc trai Phú Quốc. Bên cạnh đó thì cũng không thể thiếu những sản vật đặc trưng của Đảo Ngọc như nước mắm, hồ tiêu, rượu sim, các loại hải sản khô…Bạn có thể mua về làm quà cho người thân sau chuyến tham quan.

Ở chợ đêm Phú Quốc, giá bán niêm yết rõ ràng nên bạn nào lần đầu đi chợ đêm cũng không sợ bị chặt chém. Người bán ở chợ cũng không lôi kéo, khó dễ với khách du lịch.

Chợ đêm Phú Quốc không mở xuyên đêm mà chỉ mở từ 16h chiều đến 2h khuya thôi.

Sau khi mua quà lưu niệm xong thì nhóm mình về lại khách sạn. Ai nấy cũng đã ăn no, chơi vui và chọn được quà đẹp.

Các bạn thấy chợ đêm Phú Quốc mà mình miêu tả nãy giờ là nơi rất “được” đúng không nè! Hãy đến chợ đêm Phú Quốc và tự mình trải nghiệm nha!

Bài gốc đăng tại : https://phuquocstop.com/cho-dem-phu-quoc-2020-co-nhieu-mon-ngon-mon-la/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ăn bề bề Phú Quốc đúng chuẩn!

Từ A đến Z thông tin về Resort Sol beach Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc – “Đại danh thắng” không thể bỏ lỡ khi đến Đảo Ngọc